วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

น้องใหม่.....วัยใสใส...


       ความรู้สึกตอนแรกที่ได้รู้ว่าจะได้ทำงานที่  Ward 1 รู้สึกหนักใจมาก  เพราะว่า ทราบมาจากหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล  (พี่เปรมว่าเป็นจุดบริการที่คนไข้หนัก  ซึ่งเป็นพยาบาลที่จบมาใหม่ ๆ ประสบการณ์ก็ไม่มี  กลัวทำไม่ได้  และอีกอย่างโดยส่วนตัวแล้วก็ไม่ค่อยชอบทำงานบน Ward สักเท่าไหร่  เพราะว่าไม่ค่อยชอบทำอะไรที่ทำซ้ำ ๆ     เดิม ๆ  ทีแรกก่อนที่จะมาอยู่โรงพยาบาลนี้ก็คิดอยู่เหมือนกันว่าชอบ Ward ไหน    อยากทำงานที่ไหน  ห้องคลอด คงจะเลือกเป็น  Ward  สุดท้าย  หรือไม่เลือกเลย  เพราะว่าเป็น Ward ที่ไม่ชอบมาก ๆ ในใจก็คิดว่าได้อยู่ที่  Ward  อยู่ก็อยู่  ก็ดีกว่าอยู่ห้องคลอดก็แล้วกัน
        ถ้าหากเลือกได้  คงจะเลือกทำงานที่  OR เพราะอยากเป็น Scrub Nurse ที่เก่ง มีความสามารถและอีกอย่างก็คิดว่า ทำงานที่ OR ไม่ต้องพูดกับผู้ป่วยเยอะ ขึ้น – ลง เวร ตรงเวลา
           พอมาทำงานที่  Ware  วันแรกก็รู้สึกดีนะ พี่ ๆทุกคนอบอุ่น  ใจดี  ให้การต้อนรับดีไม่ได้เลวร้ายอย่างคิดไว้  ก็เลยรู้สึกอุ่นใจในการทำงานขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง  เพราะทีแรกคิดว่าถ้าทำอะไรไม่เป็นพี่ ๆ ต้องด่าแน่ ๆ เลย  และถ้าพี่ถาม/ซัก  ตอบไม่ได้  ต้องรู้สึกอายแน่ ๆ เลย  แต่พอมาอยู่ได้ประมาณ  อาทิตย์ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด  พี่ ๆ ทุกคนใจดี  น่ารัก  สอนดี  ก็คิดว่าถ้าทำงานที่  Ward นี้ก็น่าจะรู้สึก  Work  และ Happy  และอีกใจหนึ่งก็คิดอยู่เหมือนกันว่า  ถ้าทำงานที่  IPD 1  ซึ่งเป็น Ward  ผู้ป่วยหนัก  ก็จะเป็นพยาบาลที่เก่ง  มีความสามารถรอบด้าน  และรู้ทุกโรคอย่างพี่ ๆ
          ความรู้สึก ณ. ขณะนี้รู้สึกคับข้องใจและขัดแย้งในใจมาก ๆ เลย  ว่าทำไมต้องเขียน  Nurse  note  ใส่กระดาษ  เพราะรู้สึกว่าตอนเป็นนักศึกษาก็เป็นแบบนี้  จบมาเป็นพยาบาลแล้ว  ยังต้องทำอยู่อีกเหรอ  แต่พอได้มาฟังพี่ ๆ หลาย ๆ คน เล่าให้ฟังว่าสมัยก่อนตอนที่จบมา  พี่ก็ได้ทำแบบนี้แหละ  ก็เลยรู้สึกว่าโอเคนะรับได้  และเข้าใจว่าคงจะเป็นวิธีสอนงาน  ให้น้องใหม่ทุก ๆ รุ่น  ให้เป็นพยาบาลที่เก่ง    สำหรับตัวหนิงเองนะค่ะ  ไม่ว่างานจะหนักหนาแค่ไหน  แต่ถ้าอยู่แล้วรู้สึกสบายใจ   อบอุ่นใจ  มีความสุข  ก็พร้อมที่จะสู้กับงานนั้นอย่างเต็มที่ค่ะ  และพยายามหมั่นหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น